Halo !!! Saya Kang Ismet, ini adalah blog tentang AMP HTML dan cara penerapannya

ghen?

ghen?

Thường thì đàn ông chỉ “nóng mặt” khi nghĩ tới hình ảnh người phụ nữ mình yêu đang lả lướt trong vòng tay kẻ khác. Nhưng với phái đẹp, chỉ một chút hờ hững cũng đủ làm nên sóng gió.

Dường như, điều quan tâm duy nhất của phái mạnh là gã tình địch kia có hơn mình về khả năng trong chuyện chăn gối, còn phe tóc dài lại tò mò liệu anh ấy có dành tình yêu thực sự cho kẻ thứ ba kia hay không.

Các nhà tâm lý học đã đưa ra nhiều giải thích về hiện tượng tâm lý trái ngược này. Theo họ, có hai xuất phát điểm: do bản tính tự nhiên của con người, hoặc cũng có thể do tác động của các yếu tố về văn hóa, xã hội.

Những người ủng hộ quan điểm về “bản năng” cho rằng, đàn ông ghen tuông là do họ không bao giờ có thể chắc chắn liệu đứa trẻ có phải là con thực sự của mình hay không... Do đó, điều họ luôn mong mỏi là bạn tình của mình đừng bao giờ gối chăn cùng người khác.

Họ cũng khẳng định nguồn gốc “máu Hoạn Thư” của phụ nữ bắt nguồn từ việc chị em đã dành tất cả công sức, tâm huyết để xây dựng gia đình, chăm sóc và nuôi dạy con cái. Do đó, họ không muốn để tuột mất người bạn đời - trụ cột gia đình - vào tay người đàn bà khác.

Theo cách lý giải thứ hai: Nam giới lo sợ vợ mình lăng nhăng vì họ nghĩ việc đó sẽ dẫn tới hậu quả cuối cùng là cô ấy sẽ có ràng buộc tình cảm với gã đàn ông đó, mặc dù họ thừa biết rằng, dù không chăn gối thì phụ nữ vẫn có thể trao gửi con tim mình cho chàng trai mà nàng si mê.

Còn phụ nữ luôn cảm thấy bất an về sự chung thủy trong tình cảm của chồng. Vì họ tin rằng, với đàn ông, phản bội trong tình yêu đồng nghĩa với hành động chăn gối lăng nhăng, mặc dù họ cũng biết rằng nam giới có thể quan hệ tình dục với người phụ nữ mà họ không hề yêu.

TS Gary Brase (Đại học Sunderland, Anh) đã nghiên cứu về tính ghen tuông ở nam nữ ở nhiều nước khác nhau, và phát hiện nhiều điểm khác biệt giữa 2 phái.

Nét khác biệt này được thể hiện rõ rệt nhất ở người Brazil và khó nhận dạng nhất ở người Nhật Bản. Nghiên cứu cũng cho thấy, phụ nữ Thụy Điển quan tâm nhiều nhất tới việc bạn tình có chung thủy hay không.

Phân tích sâu hơn nữa, người ta nhận thấy còn có mối liên hệ khá thú vị giữa tỷ lệ sinh sản và khả năng ghen tuông của dân cư ở mỗi quốc gia.

Tại những nước có tỷ lệ sinh cao, đàn ông nổi tiếng ghen dữ dội nếu như phát hiện vợ mình quan hệ với người đàn ông khác (ví dụ như đàn ông Brazil được mệnh danh là “ghen nhất hành tinh”). Còn nam giới tại những nước có tỷ lệ sinh thấp, như Nhật Bản chẳng hạn, thì lại tỏ ra khá lãnh đạm với việc này.